TẨM ƯỚP HEO QUAY NHƯ THẾ NÀO


TẨM ƯỚP THỊT QUAY NHƯ THẾ NÀO
Heo quay là món ăn vô cùng hấp dẫn thích hợp cả trong các bữa cơm gia đình lẫn lễ tiệc. Hôm nay, Thịt quay Giao Hiền sẽ chia sẻ bí quyết chọn vàtấm ướp gia vị để có một món heo quay thật thơm ngon, thật hấp dẫn.
-         Nguyên liệu các bạn chuẩn bị như sau:
+ 2 kg thịt heo tươi
+ 1 muỗng cà phê ngũ vị hương
+ 2 muỗng canh đường nguyên chất
+ 4 muỗng cà phê muối
+ 1/2 muỗng cà phê hạ tiêu xay nhỏ
-        Quy trình thực hiện
+        Bước 1: Thịt heo mua về rửa sạch thịt heo và để khô ráo
+        Bước 2: Dùng dao rạch các vết cắt trên miếng thịt để gia vị ướp nhanh ngấm vào thịt. Hoặc các bạn có thể dùng nĩa hoặc tăm vể xiên qua da tạo nên các lỗ trống để gia vị dễ dàng ngấm vào trong. Chú ý nếu rạch, các vết rạch vừa phải không để quá sâu dẫn đến nát thịt, rạch đều khắp miếng thịt để đảm bảo khi gia vị ướp có thể ngấm đều và khắp miếng thịt.
+        Bước 3: Trộn đều tất cả các gia vị đã chuẩn bị. Ướp khắp miếng thịt sao cho các các vết cắt trên thịt đều có gia vị được tẩm ướp. Nên lấy tay xoa đều miếng thịt cùng gia vị để tẩm ướp gia vị thịt heo quay có thể ngấm nhanh hơn và đều hơn.
+        Bước 4: Để miếng thịt tầm 12 – 14 tiếng. Có thể giữ trong ngăn mát tủ lạnh để qua đêm.
+        Bước 5. Sau khi đã ướp thịt heo đầy đủ thời gian đã nếu, hãy cho miếng thịt vào lò, bật chế độ nướng quạt và chọn nhiệt độ ở mức 250 độ C. Nướng thịt trong vòng 35 phút, sau đó hạ nhiệt độ xuống còn 220 độ C giữ nguyên trong vòng 20 phút là bạn đã có thể lấy ra.

Vậy là bạn đã có thể có một món thịt quay Giao Hiền vô cùng thơm ngon tại nhà bằng lò nướng. Món này bạn có thể ăn kèm bún, bánh tráng hoặc bánh hỏi đều ngon, các bạn cộng thêm rau sống và đồ chua nha.

Chúc các bạn thành công!

0 nhận xét: