ĐẶC SẢN HEO QUAY XỨ NGHỆ


ẤN TƯỢNG HEO QUAY TRONG TÔI

Tôi một người vốn kén ăn từ bé, ý mà không tôi chỉ gét thịt heo và tôi ăn toàn thịt bò hoặc hải sản. Hầu như tôi không hề đụng tới thịt heo. Chắc là vì vậy từ nhỏ nên trong suy nghĩ của tôi thịt heo là món vô cùng nhạt nhẽo, thịt bở, không có cảm giác ngon miệng. Ấy thế mà trong một chuyến du lịch đây tôi đã thay đổi hoàn toàn suy nghĩ đó.
Chuyện là trong hành trình du lịch đến quê Bác, tôi có nghe trên tour mọi người bảo nhau:
Tới thăm xứ Nghệ hôm nay
Trộm thèm một miếng thịt quay Giao Hiền.
Lúc nghe mọi người sôi nổi bàn về món heo quay ở Nghệ An này, tôi cũng chẳng mấy quan tâm chỉ nghe qua loa rồi chột dạ nghĩ thịt heo thì có gì mà ngon. Nhưng ai nào ngờ định thức vốn dĩ bất diệt từ bé tới giờ của tôi đã bị thay đổi chỉ bởi một miếng thịt quay.
Khi tới Nghệ An quê Bác sau khi thăm quan xong đến trưa theo lịch trình thì chúng tôi ghé vao quán ăn thịt quay Giao Hiền nói thật lúc đó tôi cũng chẳng muốn vô gì mấy. Nhưng khi được tiếp viên đưa lên một đĩa thịt heo quay thì tôi đã bị cuốn hút ngay từ cái nhìn đầu tiên. Bề ngoài của miếng thịt heo phủ lớp vàng óng với vị ngơt ngọt ngọt, thơm thơm, lớp da cắn vào hơi sột soạt vị giòn khiến tôi vô cùng ngạc nhiên. Lớp thịt bên trong thì không hề bở nhưng cũng chẳng khô tí nào. Độ mềm ẩm vừa phải hòa quyện với sự dai dai khiến cho miếng thịt trở nên vô cùng đặc biệt. Kết hợp với một ít nước chấm và đồ chua quả là không có gì cưỡng lại được.
heo quay ở Nghệ An này. 

Đó chuyện là vậy đó khi thăm quan xong tôi rồi xứ Nghệ, thứ làm tôi luyến tiếc không chỉ là cảnh quan nới đây mà còn là món heo quay Giao Hiền đậm vị thơm ngon này, tôi cứ nghĩ mình sẽ không còn được ăn món heo quay ở Nghệ An này nữa
Thật may mắn vì thương hiệu heo quay giao hiền ở Nghệ An này này không chỉ có ở xứ Nghệ mà đã xuất hiện tại nơi tôi sinh sống và làm việc: Thịt quay Giao Hiền thành phố Hồ Chí Minh. Cảm thấy thật tuyệt vời vì đã không bỏ lỡ một món ngon như thế chỉ vì khẩu vị ăn uống trước đây của bản thân.
Nếu ai chưa từng ăn hãy thử một lần đi nhé, đảm bảo bạn sẽ không bao giờ hối hận và không bao giờ quên được hương vị này. Đảm bảo bạn sẽ Ấn tượng về heo quay Giao Hiền như là tôi cho xem

THỊT QUAY GIAO HIỀN
Vị ngon trên từng thớ thịt

0 nhận xét: