Ở ĐÂU CÓ ĐẶC SẢN HEO QUAY NỔI TIẾNG ?


ĐẶC SẢN HEO QUAY NỔI TIẾNG TẠI NGHỆ AN
Có thể nói đất nước VIỆT NAM chúng ta có một nền ẩm thực vô cùng phong phú đủ các món ăn, các loại bánh, có những món ăn giắng liền với truyền thống của dân tộc, những câu chuyện cổ tích giống như bánh chưng bánh dày. Còn có những món ăn không thể thiếu trong các nghi lễ truyền thống từ trước đến nay đó là heo quay. Nói đến heo quay là món ăn kết hợp của sự dân dã lẫn cầu kì. Dân dã là bởi nguyên liệu để làm nên một món heo quay ngon rất bình dân, dễ tìm và thân thuộc. Nhưng quy trình để làm nên một món heo quay xuất sắc về cả phần vị lẫn phần mỹ thì không hề đơn giản chút nào và không phải ai cũng làm được – đây chính là sự cầu kì. Bởi vậy không quá ngạc nhiên khi một món ăn tưởng từng rất bình thường này lại trở thành đặc sản nổi tiếng của nhiều nơi. Vậy ở đâu có đặc sản heo quay nổi tiếng? chúng tôi sẽ giúp bạn có đáp án cho câu hỏi này.
Vì đây có thể nói là một món ăn không thể ở da số các tỉnh ở VIỆT NAM nên trải dài từ Bắc đến Nam có không ít các cơ sở thịt quay lớn nhỏ, sỉ lẻ khác nhau, tuy nhiên nếu một lần các bạn được nếm thử Heo quay ở Nghệ An thì chắc chắn bạn sẽ không muốn tìm một địa điểm khác. Không hổ danh khi nói Nghệ An là cái nôi tạo nên món ăn đầy mỹ vị này. Với truyền thống lâu đời kết hợp với cách chế biến đầy kinh nghiệm, Thịt quay Giao Hiền – Lợn quay Giao Hiền đã trở thành thương hiệu Heo quay Nghệ An  được ưa chuộng nhất hiện nay tại địa phương này.
Heo quay Giao Hiền bằng những kinh nghiệm từ lâu đời chọn những con heo không mập không ốm đạt đủ tiêu chuẩn, được ướp bằng những nguyên liệu truyền thống như bao nơi khác, nhưng ngoài những điều đó ra Heo quay Giao Hiền còn có những bí quyết gia truyền mà những nơi khác không có tạo nên một hương vị rất riêng ở xứ Nghệ An này. Không những vậy bằng nhiều phương pháp hiện đại đã làm cho món ăn nay thêm hấp dẫn và ngon hơn… bằng nhưng hương liêu gia truyền qua bàn tay của người xứ Nghệ thịt heo được ướp sẽ được phủ điều đặng bên trong, bên ngoài da phủ một lớp mật ong làm da heo quay bắt mắt hơn với một màu vàng cam, cộng với phương pháp hiện đại heo sẽ được quay điều, chính điều. Đó! Chính những điều đó đã làm cho Heo quay Giao Hiền – Lợn quay Giao Hiền có một thương hiệu đến ngày nay.
Nếu có lần đến với Nghệ An, bạn hãy thử ít nhất một lần ghé qua Heo quay Giao Hiền để có thể cảm nhận được như thế nào là vị ngon của một món heo quay đích thực hương vị đặc trưng của xứ Nghệ thịt thì có một hương vị truyền thống bên ngoài da màu vàng cam nhìn đã muốn ăn, cắn vào một miếng hương vị béo béo giòn tan chấm thêm một tí nước chấm thì còn gì bằng. Chắn chắn bạn sẽ không bao giờ thất vọng về nó và tôi hiểu thêm vì sao có người lại luôn nói
Tới chơi xứ Nghệ hôm nay
Trộm thèm một miếng thịt quay Giao Hiền.

THỊT QUAY GIAO HIỀN
Vị ngon trên từng thớ thịt

1 nhận xét: